Xu Hướng 2/2023 # 1, 10, 1000, 2000, 5000 Kíp Lào Bằng Bao

Chào mừng bạn đến với 4kings-championship.com trong bài viết về 5000 kíp lào bằng bao nhiêu tiền việt chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.

Bạn đang xem bài viết 1, 10, 1000, 2000, 5000 Kíp Lào Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Vnd? được cập nhật mới nhất trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kíp Lào là gì?

Nếu như Mỹ có đồng USD, Thái Lan có đồng Bath, Trung Quốc có đồng Nhân dân tệ thì Lào có đồng tiền với tên gọi là Kíp. Đây là tiền tệ chính của nước Lào, được mắt và sử dụng lần đầu tiên năm 1952. Mã ISO 4217 là LAK và thường được viết là ₭ hay ₭N.

Có những loại tiền Kíp Lào nào?

Từ năm 1945 đến nay đồng Kíp Lào được biết đến với các dạng sau:

Kíp Lào tự do: Là đồng tiền được sử dụng từ năm 1945-1946 với các mệnh giá là 10, 20 và 50 att và 10 kip

Kíp Hoàng gia: Là đồng tiền ra mắt năm 1952 có giá trị tương đương đồng Đông Dương Pháp và chia thành 100 att với dạng tiền kim loại và tiên giấy.

Kíp Pathet Lào: Là đồng tiền có mặt vào năm 1976 ở các khu vực dưới quyền kiểm soát của quân Pathet với các mệnh giá như 10, 20, 50, 100, 200 500 kíp.

Kíp CHDCNH Lào: Có mặt sau cuộc đảo chỉnh thay thé đồng 100 kíp Pathet Lào vẫn có hai dạng phổ biến gồm tiền giấy và tiền kim loại.

Đồng tiền Lào được sử dụng không quá rộng rãi chủ yếu là ở trong nước và các khu vực biên giới giáp danh. Và đồng Kíp Lào hiện được dùng phổ biến nhất chính là đồng Kíp của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tại Việt Nam, nếu muốn đổi Kíp Lào cũng khá khó khăn do đó nếu muốn du lịch Lào bạn nên hiểu về tỷ giá của đồng tiền này.

Bạn có biết: tiền polymer việt nam được in ở nước nào

Tỷ giá chuyển đổi Kíp Lào sang tiền Việt Nam

Tại các ngân hàng sẽ có niêm yết tỷ giá chuyển đổi tiền của các nước trong đó có đồng Kíp Lào. Bạn có thể tham khảo bảng tỷ giá này tại các ngân hàng lớn hoặc tại các cửa tiệm vàng bạc và việc đổi tiền sẽ được diễn ra nhanh chóng với tỷ giá tham khảo sau:

1 kíp Lào tương đương 2,50 VNĐ

10 kíp Lào tương đương 25 VNĐ

100 kíp Lào tương đương 250 VNĐ

500 kíp Lào tương đương 1250 VNĐ

1000 kíp Lào tương đương 2500 VNĐ

200 000 kíp Lào tương đương 500 000 VNĐ

500 000 kíp Lào tương đương 1 250 000 VNĐ…

Chuyển đổi Kịp Lào sang tiền Việt Nam ở đâu

Nếu có nhu cầu chuyển đổi tiền Kíp Lào sang tiền Việt bạn nên tìm hiểu và tham khảo thông tin về những nơi đổi tiền uy tín và chất lượng. Những người nên đổi tiền Lào gồm:

Học sinh hoặc sinh viên đang có nhu cầu du học tại Lào

Người muốn đi du lịch khám phá những điều mới lạ ở nước bạn

Người muốn làm ăn, buốn bán tại Lào cũng cần đổi Kíp Lào

Bạn có thể đổi tiền Lào sang tiền Việt hoặc ngược lại tại những nơi sau:

Các ngân hàng nhà nước hoặc ngân hàng tư nhân có chấp nhận đổi tiền Lào theo tỷ giá chung sẽ là lựa chọn tin cậy và an toàn nhất cho bạn.

Các tiệm vàng bạc lớn ở các trung tâm kinh tế như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng có chấp nhận đổi tiền Lào theo tỷ giá chung và bạn sẽ phải chịu chút ít phí dịch vụ.

Tại một vài cửa khẩu, cảng hàng không, cảng hàng hải quốc tế cũng sẽ có những quầy dịch vụ đổi tiền để phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài nước.

Một số mẹo hay khi sử dụng Kíp Lào đi du lịch

So với các loại tiền khác thì đồng Kíp Lào có giá trị không cao nhưng khi bạn du lịch tại Lào bạn nhất định phải dắt túi ít nhiều tiền của nước này để tiện trong việc thuê phòng, trả tiền ăn hay mua đồ lưu niệm, di chuyển đây đó. Và sẽ có một vài mẹo hay dành cho bạn như sau:

– Nếu bạn là khách du lịch tại Lào thì hãy chú ý đến việc để lại tiền típ cho các nhà hàng. Và nếu như số tiền thanh toán hóa đơn như 1.000, 2.000 bạn nên để lại trên bàn cho họ tránh lấy lại bởi nó cũng không đáng là bao so với những gì mà chúng ta nhận được từ người dân lào đó là sự nể phục.

– Nếu muốn giữ Kíp Lào để làm đồ lưu niệm trong ví bạn có thể xem xét các đồng tiền có mệnh giá nhỏ và chỉ một vài đồng là đủ.

Quy Đổi: 1000 Tiền Kíp Lào Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam

Đồng tiền Kíp Lào

Đồng Kíp là đơn vị tiền tệ chính thức của CHDCND Lào và được lưu thông chủ yếu ở quốc gia này. Đồng tiền này được sản xuất vào năm 1952 với nhiều mệnh giá khác nhau.Trên thị trường tài chính, Kíp Lào được kí hiệu là LAK.

1000 tiền Kíp bằng bao nhiêu tiền Việt

Hiện nay tiền Kíp Lào có các mệnh giá khác nhau là: 1,5,10,20,50,100,200,500,1000 và 5000 Kíp. Theo tỷ giá mới nhất cập nhật ngày hôm nay, 1 Kíp Lào sẽ được quy đổi như sau:

1 LAK = 2,48 VNĐ

Như vậy từ công thức này, chúng ta có thể dễ dàng quy đổi giá trị của các mệnh giá khác nhau của đồng Kíp.

5 LAK = 12.4VNĐ

10 LAK = 24,8 VNĐ

20 LAK = 49,6 VNĐ

50 LAK = 124 VNĐ

100 LAK = 248 VNĐ

200 LAK = 496 VNĐ

500 LAK = 1240 VNĐ

1000 LAK = 2480 VNĐ

Cũng tương tự như các đồng ngoại tệ khác, tỷ giá đồng Kíp Lào luôn thay đổi từng ngày, từng giờ. Tỷ giá được Ngân hàng Nhà nước cập nhật liên tục và niêm yết trên các sàn giao dịch. Để có thể nắm được tỷ giá đồng Kíp và những sự thay đổi về tỷ giá của các đồng ngoại tệ khác, khách hàng có thể liên hệ đến các ngân hàng hoặc tra cứu, cập nhật tỷ giá ngoại tệ từng ngày tại chính trang website này.

Các địa chỉ đổi tiền Kíp Lào uy tín

Ngoài ra, nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc cũng được cấp phép hoạt động đổi ngoại tệ. Khách hàng có nhu cầu có thể đến một số tiệm vàng như Tiệm vàng Quốc Trinh (27 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc tiệm vàng Hà Tâm (2 Nguyễn An Ninh, Bến Thành, Q1, TPHCM).

Thủ tục đổi tiền Kíp Lào tại ngân hàng

Theo quy định tại một số ngân hàng, khách hàng có nhu cầu đổi ngoại tệ cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

Giấy tờ cá nhân (CMND hoặc Hộ chiếu).

Giấy chứng minh mục đích sử dụng ngoại tệ.

Giấy đề nghị mua/bán ngoại tệ.

Kê khai số ngoại tệ cần đổi.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho khách hàng và đáp ứng cao nhất các nhu cầu trao đổi, mua bán ngoại tệ của khách hàng, các ngân hàng đã triển khai gói đăng kí đổi ngoại tệ trực tuyến tại website chính thức của ngân hàng. Khách hàng thực hiện điền đầy đủ thông tin và làm theo hướng dẫn, hệ thống sẽ kiểm tra và đặt lịch hẹn cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần đến đúng địa chỉ ngân hàng, đúng thời gian như thông báo là có thể dễ dàng đổi ngoại tệ.

Những lưu ý khi đổi tiền Kíp

Tiền Kíp là loại tiền không quá phổ biến và có ít cơ sở đổi tiền, chính vì điều này, nhiều khách hàng đã nhẹ dạ cả tin mà thực hiện đổi tiền tại các cơ sở đen, đổi tiền với các cá nhân, tổ chức không có quyền hạn. Điều này không những gây rủi ro trong quá trình đổi tiền của khách hàng mà còn là hành vi vi phạm pháp luật. Vậy để có thể an tâm đổi tiền với mức giá cao, hợp pháp, khách hàng nên:

Cập nhật tỷ giá chính xác trước khi đưa ra quyết định đổi tiền

Tìm đến ngân hàng hoặc các cơ sở uy tín, được cấp phép giao dịch đổi ngoại tệ.

Bảo mật thông tin cá nhân trong và sau quá trình đổi ngoại tệ.

Kiểm tra chính xác các thông tin đổi tiền và các thông tin trong các giấy tờ pháp lý.

Đổi tiền Kíp không quá khó như trong suy nghĩ của nhiều người và bạn hoàn toàn có thể tính được giá trị khi quy đổi 1000 Kíp ra tiền Việt theo mức tỷ giá của loại tiền này. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể có cái nhìn chính xác nhất về đồng tiền Kíp và lựa chọn được những địa chỉ uy tín để an tâm đổi tiền.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Tiền Lào Là Gì? 1 Kíp Lào Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam?

Tiền Lào hay còn gọi là Kíp Lào là đơn vị tiền tệ chính của Lào. Vậy 1 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Và đổi tiền Lào ở đâu?

Những điều này sẽ được chúng tôi giải đáp cho các bạn ngay sau đây.

Tiền Lào Là Gì?

Các mệnh giá tiền Lào đang lưu thông trên thị trường là:

Theo đó mệnh giá tiền Lào nhỏ nhất là 1 Kíp và mệnh giá lớn nhất nhất là 50.000 Kíp. Tuy nhiên thì các mệnh giá nhỏ của đồng tiền này hiện tại không được sử dụng phổ biến. Có thể so sánh các mệnh giá tiền Lào này giống như những đồng 100, 200, 500 của Việt Nam.

1 Kip Lào Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam

Hiện tại ngày 22/10 thì tỷ giá tiền Kíp Lào so với VND như sau:

1 Kíp Lào = 2,58 VND

Tỷ giá giữa tiền Việt và tiền Lào không ở mức cố định mà biến động theo ngày, thời điểm. Với tỷ giá trên thì ta dễ dàng tính được các mệnh giá tiền lào như sau:

Đổi Tiền Lào Sang Tiền Việt Ở Đâu Uy Tín?

Để đổi tiền Lào một cách hợp pháp và uy tín, tránh gặp phải tiền giả thì chúng tôi khuyên bạn nên đổi tiền Lào tại những ngân hàng lớn. Tỷ giá mua bán tiền lào của các ngân hàng trong ngày 22/10 như sau:

Về cách đổi tiền Lào tại ngân hàng thì bạn chỉ cần đến các chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng, trình bày yêu cầu và xuất trình các giấy tờ cần thiết, các nhân viên giao dịch sẽ hướng dẫn bạn cách đổi tiền.

Các bước đổi tiền Lào tại ngân hàng:

Bước 1: Đến địa chỉ ngân hàng bạn muốn đổi tiền.

Bước 3: Điền vào mẫu phiếu giao dịch đổi tiền do ngân hàng phát.

Bước 4: Nhân viên ngân hàng sẽ xác thực và nhập thông tin vào hệ thống.

Bước 5: Bạn ký vào biên lai giao dịch và nhận số tiền đã đổi.

Cách Đổi Tiền Lào Nhanh Và Đơn Giản

Nếu bạn thấy những thủ tục đổi tiền Lào tại ngân hàng quá nhiều bước, khó khăn, phức tạp và tốn thời gian chờ đợi, thì bạn cũng có thể đổi tiền Lào tại các tiệm vàng, khu phố trao đổi ngoại tệ ngoại.

Trao đổi tiền tệ ở những nơi này rất đơn giản, không cần xuất trình giấy tờ, thẻ CCCD hay hộ chiếu để thực hiện giao dịch như tại các ngân hàng.

Ngoài việc đổi tiền Lào ở Ngân hàng ra thì bạn cũng có những các khác an toàn và đơn giản hơn để đổi tiền Lào. Đó là bạn có thể đổi tiền tại các cửa khẩu, sân bay, khu du lịch hoặc chợ ở Lào. Ở những nơi này lúc nào cũng có những quầy đổi tiền sẵn sàng phục vụ bạn với tỷ giá tốt.

Kết Luận

Thông tin được biên tập bởi WesternBank

Tỷ Giá 1 Kíp Lào Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt?

Đồng Kíp là tên gọi chính thức của tiền tệ Lào và được lưu thông chủ yếu tại đất nước này. Tại Lào hầu hết các giao dịch đều sử dụng tiền mặt, có thể là tiền xu hoặc tiền giấy. Vậy 1 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt? Có thể đổi tiền Lào tại đâu? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này, hỗ trợ thông tin cho những người có ý định du lịch Lào hay đầu tư, buôn bán trên đất nước triệu voi.

Tiền Kíp Lào viết tắt là LAK. Tại thị trường Lào hiện đang lưu hành 2 loại tiền bao gồm tiền xu và tiền giấy. Tiền giấy bao gồm các mệnh giá là: 1, 5, 10, 20, 50, 100, 500, 200, 1000 và 5000 Kíp.

Ngày 2/12/2020, tỷ giá 1 Kíp (LAK) đổi ra tiền Việt Nam sẽ được con số như sau: 1 LAK = 2,53 VND Với tỷ giá trên, ta dễ dàng tính được:

Cũng tương tự như các đồng khác, tỷ giá tiền Kíp so với đồng Việt Nam thay đổi từng ngày, do đó, các bạn cần thường xuyên cập nhật tỷ giá để có sự lựa chọn mua – bán, đầu tư có lợi nhất cho mình.

Ngân hàng MB đang bán tiền mặt Kip Lào (₭) với giá thấp nhất là: 1 LAK = 2,71 VND

Ngân hàng Sacombank đang bán chuyển khoản Kip Lào (₭) với giá thấp nhất là: 1 LAK = 2,50 VND

Nếu bạn có nhu cầu bán LAK thì NÊN bán cho ngân hàng như sau:

Tên gọi và ký hiệu

Tiền Kíp Lào cũng có những đặc điểm về tên gọi và ký hiệu riêng biệt như:

Theo tiêu chuẩn ISO 4217, viết tắt chính thức của Kíp là LAK

Tên giao dịch quốc tế: LAK

Đổi tiền Kip như nào và đổi ở đâu?

Đổi tiền Kíp ở đâu và đổi như thế nào? chắc chắn là mối bận tâm của rất nhiều người, nhất là những người có ý định đầu tư, buôn bán, kinh doanh hay đi du lịch Lào. Trên thực tế, do nhu cầu đổi, sử dụng tiền Kíp không nhiều như các đồng ngoại tệ khác nên không phải hầu hết các ngân hàng đều chấp nhận đổi tiền Lào. Do đó, việc lựa chọn địa điểm đổi tiền uy tín là điều mà bạn cần phải quan tâm.

Tại Việt Nam, khi muốn đổi tiền Kíp, bạn có thể tới các ngân hàng này để đổi: MBbank, Sacombank, Vietinbank và BIDV. Đây là những địa chỉ uy tín để bạn có thể đổi được tiền Kíp với mức giá đảm bảo. Tỷ giá thay đổi theo ngày nên bạn cần theo dõi để lựa chọn ngân hàng tốt nhất cho mình.

Tất nhiên, vẫn có một số tổ chức như các cửa hàng vàng, bạc chấp nhận đổi tiền Kíp cho bạn nhưng trước khi đến những địa điểm như này bạn nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ. Hãy chọn cửa hàng uy tín, có thương hiệu để tránh rơi vào tình trạng bị đổi với giá “cắt cổ” hoặc nhận phải tiền giả khi đổi. Ngoài ra, khi bạn di chuyển qua Lào bằng đường bộ, hoàn toàn có thể đổi tiền tại các khu vực cửa khẩu.

Cách đổi tiền

Về quy trình cách đổi tiền Lào, bạn chỉ cần đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng mà mình lựa chọn, trình bày yêu cầu, xuất trình các giấy tờ cần thiết thì nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn. Việc đổi tiền thực hiện rất nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu có nhu cầu đổi tiền Kíp các bạn cần phải đến trực tiếp các địa điểm cho phép đổi tiền để tiến hành giao dịch. Để bạn dễ hình dung hơn, sau đây sẽ là các bước đổi tiền Kíp tại ngân hàng:

Bước 1: Đến địa chỉ ngân hàng gần nơi bạn sinh sống: TRA CỨU NGAY

Bước 2: Xuất trình giấy tờ cá nhân và yêu cầu giao dịch viên ngân hàng đổi tiền

Bước 3: Điền vào mẫu phiếu giao dịch đổi tiền (mẫu ngân hàng được giao dịch viên phát)

Bước 4: Giao dịch viên xác thực và nhập thông tin vào hệ thống

Bước 5: Khách hàng ký vào biên lai giao dịch và nhận số tiền đã đổi

Lưu ý

Để không gặp phải các rủi ro đáng tiếc khi đổi tiền như: Nhận phải tiền giả, rửa tiền không có giá trị,… Các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Hãy tiếp xúc tiền bằng tay để nhận biết các điểm in mệnh giá trên tiền thật, bởi nó sẽ có cảm giác độ nổi của nét in khi bạn tiếp xúc

Hãy soi tiền lên ánh sáng, nếu thấy hình ảnh Chủ tịch Kaysone Phomvihane của được in chìm lên chất liệu giấy thì đó là tiền thật

Ngoài ra tiền thật khi sử dụng tia cực tím UV chiếu lên, các chi tiết quốc huy, Thạt Luông, chữ CHDCND Lào, các đường kẻ và mệnh giá tiền được in chìm sẽ phát sáng

Khi đổi hãy chú ý nên lấy tiền mới

Một lưu ý nữa cho các bạn là nên đổi tiền Lào ra nhiều mệnh giá khác nhau (từ 1000 Kíp trở lên) để thuận tiện cho việc thanh toán tại Lào nếu bạn đặt chân đến đất nước này

Có thể thấy việc nắm rõ về đồng Kíp hay tỷ giá 1 Kíp bằng bao nhiêu tiền Việt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong các chuyến đi đến Lào để tham quan hay giao thương buôn bán. Hãy cập nhật tỷ giá tiền Kíp mỗi ngày để có lựa chọn thông minh nhất cho mình.

Nhận hướng dẫn của chuyên gia TheBank hoàn toàn MIỄN PHÍ về cách đổi ngoại tệ các nước khác bằng cách:

Cập nhật thông tin chi tiết về 1, 10, 1000, 2000, 5000 Kíp Lào Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Vnd? trên website Thanhlongicc.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Rate this post